Thứ năm, Ngày 28 - 03 - 2024

10 sân vận động có kiến trúc đẹp nhất thế giới

Một sân vận động không chỉ là nơi diễn ra các hoạt động thể dục thể thao hấp dẫn mọi người mà kiến trúc của nó còn là hình ảnh đặc biệt tượng trưng cho sự giàu mạnh của một quốc gia nếu tại đấy đăng cai tổ chức những sự kiện thể thao lớn trên thế giới.

DiaOcOnline xin giới thiệu 10 sân vận động có kiến trúc đẹp và nổi bật nhất trên thế giới hiện nay.

1. Trung tâm thể thao dưới nước Bắc Kinh

 

Trung tâm thể thao dưới nước Bắc Kinh, hay còn được biết đến với tên gọi Water Cube, đuợc xây dựng kế bên sân vận động quốc gia Bắc Kinh trong khuôn viên khu vực Olympic Green, là nơi diễn ra các môn thi đấu thể thao dưới nước nhằm phục vụ cho Thế vận hội mùa hè năm 2008 mà Trung Quốc được vinh hạnh là nước chủ nhà.



2. Nhà thi đấu thể thao quốc gia Yoyogi

 

Trung tâm thể thao quốc gia Yoyogi thực chất là một nhà thi đấu nằm trong lòng công viên Yoyogi, ở Tokyo, Nhật Bản. Công trình này nổi tiếng nhờ vào thiết kế mái treo có hình vòm đặc trưng giống với những mái đình cổ kính xuất hiện khắp nơi tại một trong những thủ đô có nền văn hiến lâu đời nhất tại Châu Á hiện nay. Sức chứa của nhà thi đấu có thể lên tới 13.291 người và bây giờ thường chủ yếu được dùng cho các cuộc thi đấu khúc côn cầu trên băng và bóng rổ.



3. Sân vận động quốc gia Bắc Kinh

 

Sân vận động Quốc gia Bắc Kinh, hay còn gọi là sân vận động Tổ Chim, nằm ở thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc, ngay bên cạnh trung tâm thể thao dưới nước Bắc Kinh. Sân vận động này được thiết kế và xây dựng để sử dụng trong suốt Thế vận hội mùa hè và Thế vận hội người khuyết tật năm 2008. Được toạ lạc tại khu vực Olympic Green, sân vận động trị giá tới 423 triệu USD hiện tại là công trình có kiến trúc bằng thép lớn nhất thế giới.



4. Sân vận động Olympiastadion

 

Sân vận động Olympiastadion nằm ở thành phố Munich, Đức, được xây dựng làm địa điểm chính phục vụ cho thế vận hội Olympic mùa hè năm 1972. Sân vận động có sức chứa tổng cộng lên tới 74.228 chỗ ngồi, có hệ thống vòm mái cao 68 m so với hàng ghế và được tạo nên bởi nhiều tấm panel trong suốt. The Olympiastadion được trang bị những công nghệ mới nhất trong hệ thống chiếu sáng nhân tạo cũng như hàng loạt thiết bị âm thanh tân tiến. Tổng kinh phí xây dựng cho công trình này là 242 triệu euro.



5. Sân vận động Nou Mestella

 

Nou Mestella là một sân bóng đá hiện vẫn đang được xây dựng tại Valencia. Sân vận động sẽ có sức chứa 75.000 chỗ ngồi. Chi phí ước tính cho công trình sẽ khoảng từ 250 cho tới 300 triệu euro. Kiến trúc của sân vận động sẽ là một hình ảnh thiết kế vô cùng hiện đại, phía bên ngoài được bọc tráng hoàn toàn bằng nhôm còn phần bên trong được làm từ gỗ.

 

DiaOcOnline.vn - Theo Hà Duy
Tổng hợp và lược dịch

DOANH NGHIỆP ĐỊA ỐC
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Thiet ke web : Ngon Hai Dang