Thứ ba, Ngày 23 - 04 - 2024

Tăng tốc đầu tư dự án nhà giá thấp

(baodautu.vn) Sau một thời gian hờ hững, hàng loạt doanh nghiệp bất động sản bắt đầu thâm nhập hoặc tăng cường đầu tư vào lĩnh vực nhà ở dành cho người có thu nhập thấp tại Hà Nội.

 

Nhiều dự án tăng tốc

 

UBND TP. Hà Nội vừa chấp thuận cho Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại Thủ đô xây dựng Dự án nhà ở cho người có thu nhập thấp tại khu vực Bắc Cổ Nhuế - Chèm (Xuân Đỉnh, Từ Liêm) trên diện tích khoảng 18.000 m2, với tổng mức đầu tư dự kiến trên 178 tỷ đồng. Cùng với đó, Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư tài chính Thái Bình cũng được chấp thuận làm chủ đầu tư Dự án nhà thu nhập thấp và tái định cư tại khu đất đấu giá Yên Sở (quận Hoàng Mai), với diện tích khoảng 9.600 m2.

 

 

Bên cạnh đó, Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (HANDICO) cũng có kế hoạch mở rộng xây dựng quỹ nhà ở xã hội, nhà giá rẻ. Theo ông Nguyễn Văn Cửu, Tổng giám đốc HANDICO, nhiều dự án nhà ở giá thấp đang được đơn vị này xây dựng và sẽ đưa vào sử dụng trong giai đoạn 2011-2015. Đó là Khu nhà ở cho người có thu nhập thấp tại Dự án Sài Đồng – Long Biên, Dự án nhà ở cho người có thu nhập thấp 18,5 ha tại Bắc An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, Dự án nhà ở cho công nhân tại xã Kim Chung - Đông Anh với quy mô 11,9 ha…

 

 

Công ty cổ phần Bê tông và Xây dựng Vinaconex Xuân Mai đang nhận hồ sơ mua nhà tại Khu đô thị Kiến Hưng (quận Hà Đông). Đây là dự án nhà cho người có thu nhập thấp quy mô lớn nhất cả nước vào thời điểm này, với 5 khối nhà 19 tầng nổi và 1 tầng hầm gồm 1.500 căn hộ, tổng vốn đầu tư 950 tỷ đồng.

 

 

Ông Nguyễn Văn Đa, Phó tổng giám đốc Công ty cho biết, việc tiếp nhận hồ sơ đăng ký mua căn hộ tại Khu đô thị Kiến Hưng sẽ kết thúc vào ngày 10/3/2011 và ngày 12/4, Công ty sẽ tổ chức bốc thăm quyền mua, từ ngày 15/4 đến 25/4/2011 sẽ ký hợp đồng mua với khách hàng.

 

 

Ngoài ra, Tổng công ty Thủy tinh và Gốm xây dựng (Viglacera) cũng làm chủ đầu tư xây dựng hơn 1.100 căn hộ tại Khu đô thị mới Đặng Xá, Gia Lâm và tại xã Đại Mỗ, huyện Từ Liêm...

 

 

Xu hướng hợp thời

 

Trong bối cảnh thị trường bất động sản có giá quá cao, thì những dự án chung cư dành cho người có mức thu nhập thấp và trung bình đang được người dân quan tâm đặc biệt và được nhiều chủ đầu tư lựa chọn như một hướng đầu tư an toàn và hứa hẹn đầy tiềm năng.

 

 

Thêm vào đó, việc Ngân hàng Phát triển Việt Nam tiến hành ký kết hợp đồng tín dụng vay vốn ưu đãi và giải ngân cho 5 dự án nhà ở xã hội, với số vốn 740,3 tỷ đồng, được cho là một động thái tích cực, giải quyết được bế tắc lớn nhất trong xây dựng nhà ở cho người có thu nhập thấp. Vì vậy, rất dễ hiểu vì sao các doanh nghiệp lại lựa chọn đầu tư vào nhà ở giá thấp trong thời điểm này.

 

 

Ông Nguyễn Trần Nam, Thứ trưởng Bộ Xây dựng nhận định, thời gian qua, nhiều doanh nghiệp quá tập trung vào thị trường căn hộ cao cấp, trong khi khả năng chi trả của người có nhu cầu ở thực không đáp ứng nổi. Theo kinh nghiệm của các nước trên thế giới, phân khúc xây dựng nhà ở giá thấp sẽ là xu hướng chủ đạo trong thời gian tới.

(Theo báo Đầu Tư)

 


DOANH NGHIỆP ĐỊA ỐC
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Thiet ke web : Ngon Hai Dang